ผลการปฏิบัติที่เป็นเลิศ เพื่อขับเคลื่อนการดำเนินงานสถานศึกษาสีขาว ปลอดยาเสพติดและอบายมุข ด้วยนนทรีโมเดล
|
N (Nature) การศึกษาธรรมชาติของผู้เรียนเป็นรายบุคคล พร้อมทั้งปัจจัยภายในและภายนอก อุปสรรคและโอกาส ที่เกี่ยวข้องกับข้อมูลรายบุคคลของผู้เรียน
O (Objective) นำข้อมูลจากการศึกษาคัดกรองมาวิเคราะห์ เพื่อการแบ่งกลุ่มนักเรียน และกำหนดวัตถุประสงค์ในการพัฒนานักเรียนในแต่ละกลุ่ม
N (Nourishment by network) การส่งเสริมและพัฒนาให้ผู้เรียนมีคุณภาพตามศักยภาพ โดยการสนับสนุนจากภาคีเครือข่าย
S (Security system) การสร้างมาตรการเพื่อความปลอดภัย เพื่อคุ้มครองนักเรียน
I (Improvement) การปรับปรุง แก้ไข เพื่อพัฒนานักเรียนและระบบให้มีความเข้มแข็งและประสิทธิผลสูงสุด โดยใช้วิธีปฏิบัติที่เป็นเลิศด้วยวงจรคุณภาพ ๔S ประกอบด้วย
S (Skill of life) สร้างทักษะชีวิต
S (Skill of work) สนับสนุนให้มีทักษะอาชีพ
S (Skill of health) ส่งเสริมให้ผู้เรียนมีสุขภาวะที่ดี
S (Skill of well-being) เพื่อให้เกิดทักษะที่ช่วยให้อยู่เป็นสุข
|
โพสเมื่อ :
22 ม.ค. 2567,10:46
อ่าน 310 ครั้ง
|